Theo tin 24h mà chúng tôi nhận được ông Lê Tuấn Anh, nay đã 60 tuổi, là cựu chiến binh cuộc phản kích thành cổ Quảng Trị năm 1972. Ông đưa ra quyết định thi đại học để thực hiện mơ ước làm nghề báo và tạo niềm tin cho các bạn trẻ.
ông cụ đi thi đại học ở tuổi 60
Ông cụ đi thi đại học ở tuổi 60
Được biết ông Lê Tuấn Anh sinh năm 1955 hiện quê Quảng Trị, hiện ngụ tại Thủ Đức, TP HCM. Khi ông đưa ra quyết định thi vào khoa Báo chí và Truyền thông thuộc Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, lúc này để thực hiện ước mơ làm báo bao năm nay. Vì thế Ông chia sẻ vắn tắt câu chuyện về cuộc đời mình đầy xúc động. Vào những năm 1972, ông tham gia cuộc phản kích thành cổ Quảng Trị, đây là Tiểu đoàn Bộ binh 808, tổng số với 101 chiến sĩ. Đây là cuộc phản kích kết thúc, hiện tại chỉ 3 người còn sống sót.
Cho đến năm 1976, ông thi đậu tốt nghiệp. Đã rất nhiều năm qua, ông đã phải kiếm sống mưu sinh, vì thế ước mơ học tập chưa thể thực hiện trọn vẹn. Ông mong muốn được trở thành nhà báo trong tương lại.
Lúc nào ông còn có một tâm nguyện, đó là muốn truyền niềm tin và nghị lực vượt lên chính mình đến các bạn trẻ, đồng thời cũng như muốn các bậc phụ huynh thay đổi suy nghĩ việc học chỉ dành cho người trẻ tuổi.
Vào lúc sáng 2/7 chính ông dự thi tại Đại học Sư Phạm Kỹ thuật TP HCM. Đó là buổi sáng vội vàng, thế nên ông để quên mắt kính ở nhà không thể thi nếu không có kính. Bạn Bùi Trọng Nghĩa gặp ông trên đường, thế là nhiệt tình chở giúp về nhà lấy đồ.
Chúng tôi được biết trước khi đến phòng thi ông đã vào quán uống cà phê cho tỉnh táo khi làm bài. Ông có niềm vui nho nhỏ khi bất ngờ nhận được điện thoại của vợ chúc thi tốt.
Bởi vì điểm thi chỉ cách nhà khoảng 500 m nên ông đi bộ cho thoải mái. Đồng thời con gái ông là Lê Thu Nguyệt cũng thi năm nay vào Đại học Y Dược.
Hình ảnh ông đến điểm thi hòa cùng các bạn thí sinh trẻ để làm thủ tục
Thông thường do điểm thi khá rộng nên ông nhờ các bạn sinh viên tình nguyện hướng dẫn tìm phòng thi.
Như ta thấy các bạn trẻ là lính nghĩa vụ của lực lượng cảnh sát cơ Đồng Nai rất bất ngờ khi biết ông thi cùng phòng của mình. Họ trò chuyện rất vui vẻ trước giờ làm bài.
Do thị lực, ông mất nhiều thời gian tìm tên trong danh sách.
Ông đã có nhiều kinh nghiệm và hiểu biết của nhiều năm, ông tự tin mình sẽ làm bài thi tốt ở ba môn Văn, Sử và Địa.
Ông đã vừa rời phòng thi môn Ngữ văn sáng nay, ông cho chúng tôi biết, đề thi không quá khó và tạm hài lòng với kết quả đạt được.